Breaking News

Cách dùng bột hạt bình bát làm thuốc trị sâu rầy

Responsive Ad Here

Bình bát là loại trái cực phổ biến ở miền nông thôn miền quê. Trái bình bát xanh có chứa nhiều tannin, được sấy khô, nghiền thành bột dùng chữa tiêu chảy và bệnh lỵ. Vỏ cây giã nát dùng đắp quanh nướu răng để làm giảm nhức răng. Nước sắc vỏ cây bình bát được dùng như thức uống giải nhiệt. Hạt bình bát cực có ích với cây trồng, nghiền hạt hòa với rượu được dung dịch trị sâu rầy cực hiệu quả.


Hiện nay, nhu cầu trồng cây cảnh, rau hữu cơ sạch tự nhiên của đa số người thích trồng cây tăng lên rõ rệt khi mà thực phẩm cung cấp ngoài thị trường đang dấy lên nhiều nỗi lo về vấn đề an toàn sức khỏe. Chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp bột bình bát trị sâu rầy phun cho cây trồng, diệt trừ được sâu rầy mà vẫn đảm bảo rau quả được an toàn, hữu cơ.

Từ giai đoạn hái, gom, lựa, ngâm, bốp, sàng, phơi, xay và gạn ra bột mịn để phun là công việc qua nhiều công đoạn thật vất vả.

Cách dùng bột hạt bình bát làm thuốc trị sâu rầy Ảnh: Kim Thoa

Ảnh: Kim Thoa

Tùy điều kiện, kinh nghiệm và hiểu biết của các nhà vườn mà có nhiều cách tự chế khác nhau nhé. Sau đây là một cách được hướng dẫn sử dụng hiệu quả tại các nhà vườn.

Tự chế thuốc trừ sâu, rầy, ốc sên...
 
1. Nguyên liệu:
- Hạt bình bát: 50g
- Rượu đế: 100ml
- Nước: 4lít

2. Cách pha chế:
Hòa 50g bột hạt bình bát và 100ml rượu, lọc bỏ bã rồi pha với 4 lít nước, phun xịt cho 30m2 cây trồng.
Nên phun xịt vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm để đạt hiệu quả cao nhất.

Công thức trên hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ an toàn cho cây trồng, đảm bảo cho sức khỏe mọi người.

Cr: Kim Thoa

0 Nhận xét